ฆ็อซซะฮฺในเปลวเพลิง!

แปลและเรียบเรียงโดย อบูมุญาฮิด

“ลา อิลาฮะ อิลลัลลอฮฺ มุฮัมมะดุร รอซูลุลอฮฺ”   นี่ คือคำพูดสุดท้ายของของตำรวจหนุ่มปาเลสไตน์ท่านหนึ่ง ก่อนที่ชีวิตของเขาจะกลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮฺ (ซบ.) ไปพร้อมๆกับพี่น้องตำรวจอีกร่วมสิบซึ่งนอนตายบนกองเลือดอยู่เคียงข้าง เป็นภาพและเสียงที่เราทั้งได้เห็นและได้ยินผ่านทางโทรทัศน์เมื่อไม่กี่วัน ที่ผ่านมานี้

วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2008  ฝูงบินรบขนาดใหญ่ของยิวไซออนิสต์ได้เริ่มกระหน่ำเข้าโจมตี พื้นที่ฉนวนกาซ่าหรือ ฆ็อซซะฮฺ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีอย่างน้อย 200 คน และผู้บริสุทธิ์กว่าพันคนได้รับบาดเจ็บ  จนกระทั่งถึงวันพุธที่ 31ธันวาคมที่ผ่านมามีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วรวมทั้งสิ้นทะลุกว่า 400 กว่าคนแล้วและบาดเจ็บรวมทั้งสิ้นกว่า 2000 คน โดยมีอาการสาหัส 300 กว่าคน  และคงคิดว่าน่าจะมีมากขึ้นเรื่อยๆหากยิวไซออนิสต์ยังไม่หยุดการกระทำดังกล่าว  ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมากองกำลังยิวได้ทิ้งระเบิดไปแล้วอย่างน้อย 450 ครั้ง ต่อเป้าหมายมากกว่า 600 แห่งในดินแดนกาซ่า นอกจากการโจมตีทางอากาศแล้ว กองกำลังของยิวได้เริ่มรวมกำลังพลด้านอื่นๆ รวมถึงการเตรียมรบภาคพื้นดิน เพื่อเตรียมพร้อมที่จะจัดการขั้นเด็ดขาดกับพี่น้องมุสลิมในฉนวนกาซ่าโดยได้ เริ่มปิดล้อมพรมแดนรอบฉนวนกาซ่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การทำลายล้างของยิวไซออนิสต์ในครั้งนี้จะยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอดระยะเวลาสี่ห้าวันที่ผ่านมาการจู่โจมยังคงต่อเนื่องและสร้างความเสียหาย แก่ตึกราบ้านช่องในพื้นที่ฉนวนกาซ่าเป็นอย่างมาก ประชาชนชาวปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์ได้บาดเจ็บล้มตายนับร้อย เป็นความสูญเสียซึ่งไม่อาจคิดคำนวนได้ ไม่เว้นแม้กระทั้งลูกเด็กเล็กแดง สตรี และคนชราผู้ที่ไม่มีทางสู้   บรรดานักข่าวผู้ อยู่ในเหตุการณ์และนักวิจารณ์ต่างยืนยันและบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการบุก โจมตีฉนวนกาซ่าครั้งนี้นั้นนับเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมและรุนแรงที่สุดนับ ตั้งแต่ที่ยิวได้ยึดครองดินแดนของพี่น้องปาเลสไตน์โดยอธรรมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1948 เป็นต้นมา

ขณะ เดียวกันไม่มีแม้แต่ประเทศมุสลิมสักประเทศเดียวหรือองค์กรมุสลิมระหว่าง ประเทศ หรือองค์กรใดๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ยิวไซออนิสต์ยุติการกระทำอันป่า เถื่อนโหดร้ายต่อพี่น้องมุสลิมในฉนวนกาซ่า ต่างพากันเมินเฉิยปิดปากเงียบ ไม่แยแสและไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย มิหนำซ้ำบางประเทศอย่างประเทศอียิปต์ซึ่งมีพื้นที่บางส่วนติดกับพื้นที่ของ ฉนวนกาซ่า รัฐบาลอียิปต์ยังได้ห้ามไม่ให้พี่น้องมุสลิมจากภายนอกเข้าไปทำการช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเสียหายในพื้นที่ดังกล่าว เพียง แต่อนุญาติให้ผู้บาดเจ็บออกมารักษาภายนอกกาซ่าเพียงเท่านั้น นับเป็นความใจดำยิ่งนักสำหรับรัฐบาลอิยิปต์ที่ยังอ้างตัวว่าเป็นมุสลิมแต่ แท้ที่จริงแล้วเป็นทาสให้แก่อเมริกาและยิวไซออนิสต์ ไม่มีความตกต่ำใดๆอีกแล้วสำหรับผู้นำประเทศมุสลิมที่เป็นพันธมิตรกับศัตรู ของอิสลามนั่นคือรัฐบาลเอมริกาและยิว เป็นความตกต่ำอย่างยิ่งสำหรับโลกมุสลิม

ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ครอบคลุมพื้นที่หลายส่วนของฉนวนกาซ่าโดยเฉพาะบริเวณทางตอนใต้ซึ่งเกิดความเสียหายอย่างหนัก  เครื่องบินรบของยิวไซออนิสต์ได้ทิ้งระเบิดทำลายถนนหนทางและอาคารที่ทำการต่างๆของเมือง  รวม ถึงตึกราบ้านช่องของประชาชนหลายสิบหลัง ระเบิดหลายสิบลูกได้ทำลายสถานที่สำคัญๆ เช่นมหาวิทยาลัยอิสลาม โรงพยาบาลอัชชิฟาอฺ ท่าเรือประมง  สถานที่การกุศล และสถานอื่นๆ ของเมืองอย่างเสียหายยับเยิน นอกจากนั้นแล้วอุโมงค์หลายสิบอุโมงค์ที่สร้างขึ้นระหว่างพรมแดนกาซ่าและ อียิปต์เพื่อลำเลียงปัจจัยยังชีพทั้งอาหารเครื่องนุ่งห่มและยารักษาโรคให้ กับพี่น้องประชาชนที่กำลังหิวโหยและได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่ได้ถูกปิด ล้อมจากยิวไซออนิสต์เป็นเวลานานถึงสิบแปดเดือน ก็ได้ถูกทำลายลงอย่างราบคาบไม่เหลือร่องรอย นับเป็นการกระทำที่โหดร้ายอำมหิตและไร้อารยธรรมเป็นอย่างยิ่ง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พวกยิวไซออนิสต์ไม่ต้องการให้มีพื้นที่สำหรับรัฐที่นำอิสลามมาปกครองในฉนวน กาซ่านี้อีกต่อไปแล้ว และสิ่งเดียวที่พวกเขาต้องจัดการกับรัฐอิสลามในกาซ่านั่นคือการทำลายให้ราบ คาบ!

เสียง หวีดร้องของพี่น้องชาวกาซ่าแห่งปาเลสไตน์ยังคงกึกก้องกังวานและกระตุ้นต่อม สำนึกแห่งความเป็นพี่น้องร่วมศรัทธาของพี่น้องมุสลิมทั่วทุกมุมโลก  เมื่อไหร่เล่าที่ความสำนึกแห่งความเป็นประชาชาติเดียวกันจะบังเกิดขึ้นมา  เมื่อไหร่ที่พลังศรัทธาของมุสลิมกว่าพันล้านจะสามารถต่อกรกับศัตรูอิสลามเพียงหยิบมือได้  ใน เมื่อขณะนี้เราเองที่ยังสนับสนุนสินค้าของศัตรู เราเองที่ยังคงเลียนแบบแนวทางของศัตรูของเรา และเราเองที่ยังไม่รู้จักเลยว่าศัตรูที่แท้จริงของเราคือใคร ไม่ต้องถามหรอกว่าเราจะไปช่วยพี่น้องมุสลิมต่อสู้กับศัตรูอย่างยิวได้ไหม เพราะศัตรูภายในคืออารมณ์นัฟซูของเรา เรายังไม่เคยคิดที่จะต่อสู้กับมันอย่างจริงจัง ยังปล่อยตัวตามอารมณ์ฝืนหลักการของอัลลอฮฺอย่างไม่เกรงกลัวต่อพระองค์เลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่ปาเลสไตน์ อิรัก อัฟกานิสถาน เชชเนียหรือที่อื่นๆ  มุสลิมทุกคนต้องกลับมานั่งคิด นั่งทบทวนอีมานของตัวเองอย่างจริงๆจังๆเสียที เรารู้สึกอย่างไรบ้างต่อเหตุการณ์นี้ ความรู้สึกในความเป็นพี่น้องร่วมศรัทธาที่มีคุณค่ามากยิ่งกว่าสายเลือดยังคง มีอยู่ในต่อมความรู้สึกของเราบ้างหรือไม่ หรือเราแค่ได้ยินผ่านหูแล้วก็เฉยเมย เคยมีสักครั้งใหมที่จะยกมือวิงวอนต่ออัลลอฮฺเพื่อพี่น้อง ถ้าเป็นอย่างนี้เราต้องทบทวนอีหม่านเสียใหม่แล้ว เราต้องกลับไปตอบคำถามต่อหน้าพระองค์อัลลอฮฺอย่างแน่นอนในสิ่งต่างๆที่เกิด ขึ้น เราได้ขานรับการเรียกร้องของพี่น้องมุสลิมที่กำลังถูกอธรรมอย่างไรบ้าง เรามีส่วนอะไรในการช่วยเหลือพี่น้องของเราบ้าง ทั้งทางด้านทรัพย์สิน ชีวิต ความคิด  การเผยแผ่ เท่าความสามารถที่เรามีอยู่ เราได้มีส่วนในการเปิดเผยความจริงที่เกิดขึ้นกับพี่น้องของเราให้ชาวโลกได้รับรู้บ้างหรือไม่  หรือ เราเองที่ยังไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร ยังไม่รู้ว่ายิวคือใคร กำลังมีแผนการอะไร และเราคือใคร มาทำอะไรที่นี่ ต้องรีบหาคำตอบ ต้องกลับมาศึกษาเรียนรู้ว่าอัลลอฮฺได้บอกได้เตือนเราไว้เกี่ยวกับศัตรูของ อิสลามไว้อย่างไร พระองค์ได้บอกแนวทางในการที่จะนำพาซึ่งความสำเร็จและทางรอดไว้อย่างไร เราจะทำอย่างไรถึงจะเอาชนะศัตรูได้  เราจะต้องหันกลับมาสู่สิ่งใหน และวิถีทางแห่งชีวิตของเราต่อแต่นี้ไปจะต้องเป็นเช่นใด  สิ่งนี้เป็นคำถามที่ทุกคนต้องกลับไปคิดและหาคำตอบ  อย่า ปล่อยให้ความสุขสบายบนดุนยานี้ได้ล่อลวงให้เราหันห่างจากการคิดใคร่ครวญ การใฝ่หาสัจธรรมความจริง อย่าปล่อยให้ความสุขสบายบนดุนยาอันแสนสั้นได้ทำให้เราลืมนึกถึงความเจ็บปวด ของพี่น้อง ไม่รู้สึกรู้สาเลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับประชาชาติบ้าง และแน่นอน ผู้ที่ปล่อยตัวเองให้ตกต่ำอยู่ในความมืดและความหลงผิดโดยไม่ยอมแก้ไขย่อมได้ รับการตอบแทนและการลงโทษจากพระองค์อัลลอฮฺอย่างแน่นอนที่สุด ขอให้เราห่างไกลจากบุคคลเหล่านี้ด้วยเถิด…

ขอ ให้พี่น้องทุกคนขอดุอาอฺจากเอกองค์อัลลอฮฺให้ช่วยเหลือพี่น้องของเราใน ฆ็อซซะฮฺและในทุกๆพื้นที่ที่กำลังถูกอธรรมจากศัตรูของอิสลาม ขอให้เราช่วยกันแสดงจุดยืนในการต่อต้านการอธรรมพี่น้องของเรา ช่วยกันบอยคอยสินค้าของศัตรูอิสลามอย่างจริงจัง ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นความจริงและเป็นประโยชน์และนำเสนอต่อพี่ น้องมุสลิมและคนต่างศาสนิกอื่นๆ  ช่วยกันบริจาคทั้ง ทางด้านกำลังทรัพย์ ความสามารถด้านต่างๆเช่นการพูด การเขียน หรือแม้กระทั้งชีวิต ในการช่วยเหลือสนับสนุนพี่น้องมุสลิมของเราในทุกพื้นที่และทุกวิถีทางที่เรา ทำได้ ขอให้อัลลอฮฺทรงตอบรับการวิงวอนและการงานของเราด้วยเถิด…อามีน ยาร็อบบัลอาละมีน…

ขอให้อัลลอฮฺทรงตอบแทน  Al-Aqsa friends’ society,  http://english.aljazeera.net,

1 คิดบน “ฆ็อซซะฮฺในเปลวเพลิง!

  1. ช่างน่าเศร้า เมื่อหันไปมองคนรอบข้าง ที่ไม่รู้สึกรู้สากับความเจ็บปวดที่ชาวปาเลสไตน์ได้รับ ราวกับว่า เรื่องของพวกเขาไม่เกี่ยวกับเรา ราวกับว่า พวกเขาไม่ใช่พี่น้องของเรา T_T

ใส่ความเห็น

